Nhằm tạo điều kiện cho sinh viên ngành Luật Kinh tế có sân chơi bổ ích, cũng như trang bị thêm kiến thức về Pháp luật, lúc 13h30 ngày 21/8/2021 Khoa Chính trị - Luật đã tổ chức buổi sinh hoạt chuyên đề “Tìm hiểu bộ luật Hammurabi”, trình bày bởi TS. Nguyễn Nam Hà - Trưởng bộ môn Luật và sự tham dự đầy đủ của Ban chủ nhiệm Khoa, các giảng viên trong Khoa, cùng toàn thể các bạn sinh viên chuyên ngành Luật Kinh tế, được tổ chức trên hệ thống Microsoft Teams.

Đây là một Bộ luật cổ có giá trị rất lớn đối với quá trình lập pháp của các quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Để tìm hiểu rõ hơn về một số điều khoản trong cổ luật Hammurabi, TS.Nguyễn Nam Hà đã trình bày về những nội dung, kỹ thuật lập pháp cũng như bề dày lịch sử của bộ luật, phân tích về những ưu điểm cũng như mặt hạn chế của Bộ luật này.
Buổi sinh hoạt chuyên đề nhận được thảo luận sôi nổi từ các bạn sinh viên và thầy cô tham gia, giúp cho sinh viên ngành Luật Kinh tế hiểu rõ hơn về nội dung và những giá trị đóng góp của Bộ luật này đối với nhân loại.

Thông tin về bộ luật, vui lòng tải file đính kèm

Bộ luật HAMMURABI bản dịch tiếng Việt.docx

Tin bài: Bộ môn Luật HUFI